So sánh giữa ống xả nguyên bản của Ferrari 488 GTB (phải) và ống xả độ từ Fi-Exhaust (trái)
Chào người đam mê xe hơi thực thụ! Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những xu hướng mới nhất trong việc nâng cấp hệ thống ống xả (pô) xe hơi năm 2024, đặc biệt dành cho những người quan tâm đến việc nâng cao hiệu suất của siêu xe và sedan hiệu suất cao.
Trong thời đại phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô, sự gia tăng của xe điện và các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt đang làm thay đổi trải nghiệm lái xe của chúng ta. Với việc áp dụng rộng rãi của hệ thống Otto/Gasoline Particulate Filters (OPF/GPF) và sự thực thi nghiêm ngặt về ô nhiễm tiếng ồn trên toàn cầu, công nghệ van xả tự động (valvetronic) đang trở nên ngày càng quan trọng.
Hình ảnh một camera chống ồn ở thành phố New York cho thấy việc thực thi công nghệ đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và việc thực thi công nghệ tiếng ồn sẽ trở nên phổ biến hơn.
Thích ứng với các quy định về tiếng ồn – Văn minh và tiết kiệm ví của bạn
Vào năm 2023, Đài Loan đã triển khai thực thi công nghệ tiếng ồn tại 21 thành phố và quận, đưa ra hơn 5000 khoản phạt. Ví dụ, tại Hoa Kỳ, New York gần đây đã thông qua đạo luật ‘Ngưng lan truyền tiếng ồn’, trang bị camera nhạy âm thanh để ghi lại tiếng ồn vượt quá 85 decibel, đặt ra một thách thức mới cho những người sở hữu ô tô đã nâng cấp (độ).
Theo đó các hãng pô độ đẩy mạnh cải tiến hệ thống valve tự động. Đơn cử, công nghệ Valvetronic của Fi EXHAUST trở thành giải pháp then chốt cho thách thức này. Công nghệ này cho phép chủ sở hữu ô tô chuyển đổi liền mạch giữa cấu hình âm thanh đường phố và đường đua chỉ bằng một thao tác nhấn nút đơn giản. Khi van đóng, khí thải đi qua bộ giảm thanh, tạo cảm giác lái kín đáo và thoải mái. Khi van mở hoàn toàn, nó sẽ tạo ra tiếng gầm rung động đặc biệt của động cơ mang lại trải nghiệm phấn khích.
Ví dụ: Mercedes-Benz C118 CLA250, hệ thống ống xả hiệu suất Fi Valvetronic của họ tạo ra âm thanh trung bình 75 decibel. Tuy nhiên, khi van mở, chủ xe có thể tận hưởng những âm thanh sống động hơn và cảm giác lái thú vị hơn. Việc đọc db có tuân thủ các quy định hay không sẽ phụ thuộc vào kiểu xe ô tô và thiết lập ống xả được lắp trên xe.
Công nghệ này trao quyền cho chủ xe khả năng kiểm soát tiếng ồn phát ra của xe, dễ dàng thích ứng với các môi trường và quy định khác nhau. Hãy tưởng tượng bạn đang lái chiếc xe đã được nâng cấp của mình qua những con phố nhộn nhịp của Việt Nam, chuyển đổi mượt mà từ âm thanh đường phố tinh tế sang âm thanh mạnh mẽ hơn do điều kiện đường cho phép. Hệ thống Valvetronic của Fi EXHAUST không chỉ đảm bảo tuân thủ các quy định về tiếng ồn mà còn nâng cao trải nghiệm lái xe bằng cách cung cấp các mức độ âm thanh có thể tùy chỉnh.
So sánh ống xả Ferrari F8 Tributo, với ống xả nguyên bản (bên phải). Người ta có thể quan sát thấy sự khác biệt đáng kể trong phần OPF (Bộ lọc hạt Otto/Xăng) được đánh dấu trong hộp màu đỏ so với phiên bản Fi (bên trái).
OPF được trang bị tại nhà máy (GPF) – Bộ triệt tiêu âm thanh
Next, let’s talk about the widespread adoption of OPF (Particulate Filter) in new cars. As vehicle emission control becomes increasingly crucial, this poses another challenge for us enthusiasts, as OPF is commonly referred to as a sound suppressor. Apart from muting the exhaust sound, it also reduces exhaust efficiency. Therefore, many people, when discussing new cars, opt for the removal of the OPF, thinking that cutting it off would eliminate the need to replace the entire exhaust system.
Tiếp theo, cùng MCB Performance nói về việc áp dụng rộng rãi OPF (Bộ lọc hạt) trên ô tô thế hệ mới. Khi việc kiểm soát khí thải của xe ngày càng trở nên quan trọng, điều này đặt ra một thách thức khác đối với những người đam mê như chúng tôi, vì OPF thường được gọi là bộ triệt âm. Ngoài việc tắt âm thanh của ống xả, nó còn làm giảm hiệu suất xả. Vì vậy, nhiều người khi bàn về xe mới đều lựa chọn loại bỏ OPF vì cho rằng việc cắt bỏ nó sẽ loại bỏ nhu cầu thay thế toàn bộ hệ thống ống xả.
Fi EXHAUST sử dụng công nghệ CAD để đảm bảo rằng mỗi hệ thống ống xả đạt được động lực học chất lỏng tối ưu và nâng cao chất lượng của ống xả. Bằng cách sử dụng kỹ thuật uốn và cắt 3D tự động, chúng tôi mong muốn giảm thiểu tỷ lệ đường nối. Ngoài ra, toàn bộ phần này được hàn TIG thủ công để đảm bảo hệ thống ống xả mượt mà và bền bỉ hơn.
So sánh giữa ống xả Fi và ống xả của các hãng khác cho thấy ống xả Fi có ít mối hàn hơn đáng kể. Điều này đạt được thông qua việc sử dụng công nghệ uốn ống trục gá và cắt 3D, nhằm mục đích giảm thiểu tỷ lệ các đường nối và tăng cường độ bền của ống xả.
Hệ thống xả giả đang gia tăng
Một lời nhắc nhở quan trọng đối với những người đam mê ô tô muốn nâng cấp ống xả (pô) vào năm 2024 là sự gia tăng của các sản phẩm giả. Bất kể thương hiệu nào, ngành công nghiệp hậu mãi đều nhận thấy xu hướng đáng báo động này, trong đó các sản phẩm giả không chỉ có chất lượng kém mà còn tiềm ẩn những mối đe dọa đối với sự an toàn khi lái xe của bạn. Vì vậy, việc học cách phân biệt hàng thật, hàng giả là điều tối quan trọng. Song song đó là tìm đến các đại lý chính hãng tại khu vực để đảm bảo trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.
Dưới đây là một số mẹo để xác định tính xác thực của hệ thống ống xả Fi: 1. Hiểu thành phần sản phẩm: Hệ thống ống xả của Fi bao gồm ống xả và phần giữa (bao gồm cả đầu ống xả). Hiểu các thành phần này sẽ giúp nhận biết tính toàn vẹn của sản phẩm. 2. Bảng tên chứng nhận: Cho dù đó là phần ống xả hay phần catback, các sản phẩm Fi EXHAUST đều có bảng tên ghi chi tiết mẫu xe và số sê-ri. Nếu bảng tên bị thiếu hoặc không rõ ràng, hãy thận trọng. 3. Mua từ các kênh được ủy quyền: Chỉ mua và lắp đặt hệ thống ống xả thông qua các đại lý và xưởng sửa đổi được Fi chứng nhận. Bạn có thể kiểm tra trang web chính thức của Fi để biết thông tin về ĐẠI LÝ, đảm bảo bạn mua được sản phẩm chính hãng và được hưởng các dịch vụ bảo hành toàn diện. (Từ 2023 MCB Performance đã sớm trở thành đại lý chính thức của Fi-Exhaust) 4. Theo dõi thông báo chính thức: Theo dõi trang fan hâm mộ chính thức của Fi EXHAUST trên tất cả các mạng xã hội để luôn cập nhật kiến thức sửa đổi và thông tin sản phẩm mới nhất.
Bằng cách sử dụng các phương pháp này, bạn có thể tránh mua phải sản phẩm giả một cách hiệu quả, đảm bảo rằng các nâng cấp của bạn vừa an toàn vừa đáng tin cậy. Hãy nhớ rằng, độ xe không chỉ là phương tiện để nâng cao hiệu suất của xe, nó còn là sự thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ. Trong thế giới của những nâng cấp, chúng ta hãy cùng nhau theo đuổi sự xuất sắc và tận hưởng cảm giác hồi hộp mà những sửa đổi mang lại!
Cuối cùng, hãy nghe theo lời của Giám đốc Fi, Alan: “Modification is not only about enhancing performance but also about giving vehicles a soul”. Trong thời đại bị hạn chế bởi các quy định, việc độ hệ thống ống xả đã trở thành chìa khóa để truyền sức sống thực vào những chiếc xe hiệu suất.
Khi mua Fi Exhaust, vui lòng chú ý đến nội dung ban đầu của sản phẩm, sự hiện diện của bảng tên chứng nhận Fi (như trong hình). Hoặc nếu đã mua ở đâu khác, MCB Performance luôn hỗ trợ check hãng nếu bạn có sự boăn khoăn nào.
Dựa trên thông tin chính thống từ Fi-Exhaust.
Liên hệ MCB Performance nếu bạn cần bất kì sự tư vấn nâng cấp nào cho xế cưng.
Lưu tâm khi độ pô cho xe hơi trong năm 2024
Chào người đam mê xe hơi thực thụ! Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những xu hướng mới nhất trong việc nâng cấp hệ thống ống xả (pô) xe hơi năm 2024, đặc biệt dành cho những người quan tâm đến việc nâng cao hiệu suất của siêu xe và sedan hiệu suất cao.
Trong thời đại phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô, sự gia tăng của xe điện và các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt đang làm thay đổi trải nghiệm lái xe của chúng ta. Với việc áp dụng rộng rãi của hệ thống Otto/Gasoline Particulate Filters (OPF/GPF) và sự thực thi nghiêm ngặt về ô nhiễm tiếng ồn trên toàn cầu, công nghệ van xả tự động (valvetronic) đang trở nên ngày càng quan trọng.
Hình ảnh một camera chống ồn ở thành phố New York cho thấy việc thực thi công nghệ đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và việc thực thi công nghệ tiếng ồn sẽ trở nên phổ biến hơn.
Thích ứng với các quy định về tiếng ồn – Văn minh và tiết kiệm ví của bạn
Vào năm 2023, Đài Loan đã triển khai thực thi công nghệ tiếng ồn tại 21 thành phố và quận, đưa ra hơn 5000 khoản phạt. Ví dụ, tại Hoa Kỳ, New York gần đây đã thông qua đạo luật ‘Ngưng lan truyền tiếng ồn’, trang bị camera nhạy âm thanh để ghi lại tiếng ồn vượt quá 85 decibel, đặt ra một thách thức mới cho những người sở hữu ô tô đã nâng cấp (độ).
Theo đó các hãng pô độ đẩy mạnh cải tiến hệ thống valve tự động. Đơn cử, công nghệ Valvetronic của Fi EXHAUST trở thành giải pháp then chốt cho thách thức này. Công nghệ này cho phép chủ sở hữu ô tô chuyển đổi liền mạch giữa cấu hình âm thanh đường phố và đường đua chỉ bằng một thao tác nhấn nút đơn giản. Khi van đóng, khí thải đi qua bộ giảm thanh, tạo cảm giác lái kín đáo và thoải mái. Khi van mở hoàn toàn, nó sẽ tạo ra tiếng gầm rung động đặc biệt của động cơ mang lại trải nghiệm phấn khích.
Ví dụ: Mercedes-Benz C118 CLA250, hệ thống ống xả hiệu suất Fi Valvetronic của họ tạo ra âm thanh trung bình 75 decibel. Tuy nhiên, khi van mở, chủ xe có thể tận hưởng những âm thanh sống động hơn và cảm giác lái thú vị hơn. Việc đọc db có tuân thủ các quy định hay không sẽ phụ thuộc vào kiểu xe ô tô và thiết lập ống xả được lắp trên xe.
Công nghệ này trao quyền cho chủ xe khả năng kiểm soát tiếng ồn phát ra của xe, dễ dàng thích ứng với các môi trường và quy định khác nhau. Hãy tưởng tượng bạn đang lái chiếc xe đã được nâng cấp của mình qua những con phố nhộn nhịp của Việt Nam, chuyển đổi mượt mà từ âm thanh đường phố tinh tế sang âm thanh mạnh mẽ hơn do điều kiện đường cho phép. Hệ thống Valvetronic của Fi EXHAUST không chỉ đảm bảo tuân thủ các quy định về tiếng ồn mà còn nâng cao trải nghiệm lái xe bằng cách cung cấp các mức độ âm thanh có thể tùy chỉnh.
So sánh ống xả Ferrari F8 Tributo, với ống xả nguyên bản (bên phải). Người ta có thể quan sát thấy sự khác biệt đáng kể trong phần OPF (Bộ lọc hạt Otto/Xăng) được đánh dấu trong hộp màu đỏ so với phiên bản Fi (bên trái).
OPF được trang bị tại nhà máy (GPF) – Bộ triệt tiêu âm thanh
Next, let’s talk about the widespread adoption of OPF (Particulate Filter) in new cars. As vehicle emission control becomes increasingly crucial, this poses another challenge for us enthusiasts, as OPF is commonly referred to as a sound suppressor. Apart from muting the exhaust sound, it also reduces exhaust efficiency. Therefore, many people, when discussing new cars, opt for the removal of the OPF, thinking that cutting it off would eliminate the need to replace the entire exhaust system.
Tiếp theo, cùng MCB Performance nói về việc áp dụng rộng rãi OPF (Bộ lọc hạt) trên ô tô thế hệ mới. Khi việc kiểm soát khí thải của xe ngày càng trở nên quan trọng, điều này đặt ra một thách thức khác đối với những người đam mê như chúng tôi, vì OPF thường được gọi là bộ triệt âm. Ngoài việc tắt âm thanh của ống xả, nó còn làm giảm hiệu suất xả. Vì vậy, nhiều người khi bàn về xe mới đều lựa chọn loại bỏ OPF vì cho rằng việc cắt bỏ nó sẽ loại bỏ nhu cầu thay thế toàn bộ hệ thống ống xả.
Fi EXHAUST sử dụng công nghệ CAD để đảm bảo rằng mỗi hệ thống ống xả đạt được động lực học chất lỏng tối ưu và nâng cao chất lượng của ống xả. Bằng cách sử dụng kỹ thuật uốn và cắt 3D tự động, chúng tôi mong muốn giảm thiểu tỷ lệ đường nối. Ngoài ra, toàn bộ phần này được hàn TIG thủ công để đảm bảo hệ thống ống xả mượt mà và bền bỉ hơn.
So sánh giữa ống xả Fi và ống xả của các hãng khác cho thấy ống xả Fi có ít mối hàn hơn đáng kể. Điều này đạt được thông qua việc sử dụng công nghệ uốn ống trục gá và cắt 3D, nhằm mục đích giảm thiểu tỷ lệ các đường nối và tăng cường độ bền của ống xả.
Hệ thống xả giả đang gia tăng
Một lời nhắc nhở quan trọng đối với những người đam mê ô tô muốn nâng cấp ống xả (pô) vào năm 2024 là sự gia tăng của các sản phẩm giả. Bất kể thương hiệu nào, ngành công nghiệp hậu mãi đều nhận thấy xu hướng đáng báo động này, trong đó các sản phẩm giả không chỉ có chất lượng kém mà còn tiềm ẩn những mối đe dọa đối với sự an toàn khi lái xe của bạn. Vì vậy, việc học cách phân biệt hàng thật, hàng giả là điều tối quan trọng. Song song đó là tìm đến các đại lý chính hãng tại khu vực để đảm bảo trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.
Dưới đây là một số mẹo để xác định tính xác thực của hệ thống ống xả Fi:
1. Hiểu thành phần sản phẩm: Hệ thống ống xả của Fi bao gồm ống xả và phần giữa (bao gồm cả đầu ống xả). Hiểu các thành phần này sẽ giúp nhận biết tính toàn vẹn của sản phẩm.
2. Bảng tên chứng nhận: Cho dù đó là phần ống xả hay phần catback, các sản phẩm Fi EXHAUST đều có bảng tên ghi chi tiết mẫu xe và số sê-ri. Nếu bảng tên bị thiếu hoặc không rõ ràng, hãy thận trọng.
3. Mua từ các kênh được ủy quyền: Chỉ mua và lắp đặt hệ thống ống xả thông qua các đại lý và xưởng sửa đổi được Fi chứng nhận. Bạn có thể kiểm tra trang web chính thức của Fi để biết thông tin về ĐẠI LÝ, đảm bảo bạn mua được sản phẩm chính hãng và được hưởng các dịch vụ bảo hành toàn diện. (Từ 2023 MCB Performance đã sớm trở thành đại lý chính thức của Fi-Exhaust)
4. Theo dõi thông báo chính thức: Theo dõi trang fan hâm mộ chính thức của Fi EXHAUST trên tất cả các mạng xã hội để luôn cập nhật kiến thức sửa đổi và thông tin sản phẩm mới nhất.
Bằng cách sử dụng các phương pháp này, bạn có thể tránh mua phải sản phẩm giả một cách hiệu quả, đảm bảo rằng các nâng cấp của bạn vừa an toàn vừa đáng tin cậy. Hãy nhớ rằng, độ xe không chỉ là phương tiện để nâng cao hiệu suất của xe, nó còn là sự thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ. Trong thế giới của những nâng cấp, chúng ta hãy cùng nhau theo đuổi sự xuất sắc và tận hưởng cảm giác hồi hộp mà những sửa đổi mang lại!
Cuối cùng, hãy nghe theo lời của Giám đốc Fi, Alan: “Modification is not only about enhancing performance but also about giving vehicles a soul”. Trong thời đại bị hạn chế bởi các quy định, việc độ hệ thống ống xả đã trở thành chìa khóa để truyền sức sống thực vào những chiếc xe hiệu suất.
Khi mua Fi Exhaust, vui lòng chú ý đến nội dung ban đầu của sản phẩm, sự hiện diện của bảng tên chứng nhận Fi (như trong hình). Hoặc nếu đã mua ở đâu khác, MCB Performance luôn hỗ trợ check hãng nếu bạn có sự boăn khoăn nào.
Dựa trên thông tin chính thống từ Fi-Exhaust.